zKids phân phối sỉ quần áo thời trang trẻ em chất lượng cao

Vải Linen, xu hướng nguyên liệu may quần áo trẻ em năm 2019

21/03/2019
bởi Duy Vũ
vải linen xu hướng nguyên liệu vải 2019

Bạn chắc đã nghe đến vải lanh nhưng còn vải Linen bạn đã biết hay chưa? Vải linen có đặc tính gì? Có tốt hay không? Vì sao nó lại là nguyên liệu xu hướng được sử dụng nhiều hiện nay và nhất là trong năm 2018 và đặc biệt là năm 2019 này. 

Vải Linen là vải gì? 

Vải linen hay vải lanh có thể nói là chất liệu vải lâu đời nhất trên thế giới, nó được làm từ thân cây lanh với gai sắc dễ bị hư hỏng trong quá trình hu hoạch, nếu như bạn hay coi các câu chuyện cổ tích thì chuyện cô công chúa với khung cửi và dệt sợi chính là loại cây làm nên loại vải này. 

Sau khi thu hoạch được cây lanh, việc đầu tiên những người thợ phải làm là tước chúng xuống thành sợi, thông thường họ sử dụng vi khuẩn để chúng có thể ăn hết phần thân cây bên ngoài. Sau đó những sợi mềm này sẽ được tập hợp lại và tách thành các sợi dài, từ những sợi dài này mà họ có thể dệt chúng được thành vải.

vải linen

Đặc điểm của vải Linen

Vải Linen có nguồn gốc từ thiên nhiên nên nó chắc chắn, an toàn và bóng mượt hơn vải cotton. Chúng có khả năm thấm hút nhanh và cũng bay hơn rất nhanh, vậy nên chúng được mọi người ưu ái là một trong số các chất liệu thích hợp nhất cho ngày hè nắng nóng. Với những sản phẩm quần áo từ vải linen bạn có thể nhìn rõ được sợi vải khi cầm

Cách nhận biết vải Linen đúng 

Để nhận biết vải lanh, bạn chỉ cần chạm tay lên bề mặt tấm vải. Vải lanh rất mịn màng, không có xơ vải và chúng sẽ càng mềm hơn khi được giặt đi giặt lại nhiều lần.

Về màu sắc, chúng không có màu trắng tinh, màu nguyên bản của vải lanh là trắng ngà, màu mộc, nâu vàng hoặc màu xám.

Vải lanh không thích hợp để sử dụng thuốc nhuộm nhưng có thể nhuộm trực tiếp bằng các sản phẩm tạo màu có nguồn gốc thực vật.

Một cách khác để nhận biết vải lanh là đốt chúng lên. Vải lanh khi bị đốt lên sẽ cháy rất chậm, không đượm vì sợi lanh rỗng, có mùi giống như giấy cháy, tro sau khi đốt mềm như tro của sợi bông.

vải linen xu hướng mới

Bảo quản quần áo vải Linen như thế nào? 

Điều đặc biệt của vải linen so với các loại vải khác là sợi của chúng trở nên chắc hơn khi chúng ngấm  nước. Vậy nên sau khi giặt xong những sản phẩm làm từ linen, bạn chỉ cần phơi khô tự nhiên rồi sử dụng như bình thường thay vì phải là ủi như nhiều chất liệu khác.

Nếu bạn là ủi một sản phẩm từ linen quá nhiều, chúng sẽ bị đứt do cấu tạo của các sợi lanh có tính đàn hồi thấp.

Một đặc điểm gắn liền với loại vải này nữa là nó rất dễ nhăn. Như đã nói ở trên, sợi lanh có tính đàn hồi thấp nên khi xuất hiện các nếp gấp chúng sẽ không thể trở về bề mặt nguyên trạng như ban đầu giống như các loại vải khác.

Đây là một trong những điểm trừ trong mắt nhiều người khi chọn lựa chất liệu này, tuy nhiên theo thời gian chúng lại được đánh giá cao vì đặc tính thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó vải Linen có khả năng chịu nhiệt tốt và ít bị ảnh hưởng nhiệt hơn so với vải cotton. Loại vải này cũng không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. Vậy nên vải Linen hoàn toàn có khả năng chống nắng.

Để có một mảnh vải lanh, người thợ phải bỏ ra rất nhiều mồ hôi và công sức, nhưng chúng đáng để họ hy sinh vì thành phẩm là một loại vải có giá trị và được mọi người rất ưa chuộng.

Tại sao vải Linen được ưa chuộng nhất 2019 

Nếu bạn đã hiểu chất liệu Linen và ưu việt của loại vải này ở trên thì chắc bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi này, không chỉ quần áo trẻ em vải linen mà quần áo người lớn cũng đang ưa chuộng loại vải này mặc nhẹ, nhiều màu sắc đẹp với công nghệ dệt hiện đại bây giờ, thoáng mát, thân thiện với sức khỏe, dễ dàng may hay phối nhiều mẫu khác nhau. Rất nhiều người ưa chuộc và đó là lý do các xưởng may đều đang tập trung vào loại vải này.